โครงสร้างองค์กร

วิสัยทัศน์

“คณะหนึ่งในห้าของประเทศที่มุ่งสร้างอารยะบัณฑิตด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอัตโนมัติ เพื่อขับเคลื่อน EEC และภาคตะวันออกอย่างยั่งยืน”

  • คณะหนึ่งในห้าของประเทศที่มุ่งสร้างอารยะบัณฑิตด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ หมายถึง คณะชั้นนำอันดับหนึ่งในห้าของประเทศในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ มีศักยภาพด้านการวิจัย และสร้างนวัตกรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีดิจิทัล และระบบอัจฉริยะ และเป็นผู้ถึงพร้อมด้วยจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ สร้างคุณค่าและประโยชน์ให้กับชุมชนของตน สังคมโดยรวม ประเทศชาติ
  • เพื่อขับเคลื่อน EEC และภาคตะวันออก หมายถึง บัณฑิตและบุคลากรเป็นกำลังสำคัญของประเทศในการขับเคลื่อนเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) รวมไปถึงเขตพื้นที่ 9 จังหวัดในเขตภาคตะวันออกของประเทศ
พันธกิจ

คณะมีศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยี โดยมีสมรรถนะหลัก 3 ด้าน คือ

  1. สร้างอารยะบัณฑิตเพื่อด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอัตโนมัติให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ
  2. ผลิตงานวิจัยทางเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอัตโนมัติสู่ระดับสากล
  3. นำพาสังคมด้วยบริการวิชาการ ทางเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอัตโนมัติ เพื่อสร้างสังคมอุดมปัญญา

สมรรถนะหลักในปัจจุบัน

- ความสามารถในการสร้างความร่วมมือกับสถานประกอบการชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย และการเชื่อมโยงความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตที่เปลี่ยนไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้คณะสามารถปรับปรุงกระบวนการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องทำให้หลักสูตรทันสมัยและตรงกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ซึ่งส่งผลให้บัณฑิตมีอัตราการได้งานทำสูง

- ความสามารถในการสร้างโอกาสเพื่อขยายความร่วมมือในการทำวิจัยกับสถาบันวิจัยชั้นนำในต่างประเทศ ช่วยให้คณาจารย์และนิสิตได้ร่วมมือทำวิจัยและพัฒนานวัตกรรมตามมาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คณะฯ ได้รับการรับรู้และยอมรับในวงกว้าง

ค่านิยมองค์กร

ค่านิยมองค์กร
1. Neighborly (เป็นมิตร)
2. Integrity (ซื่อสัตย์)
3. Contributive (มีความรับผิดชอบ)
4. Eminent (เป็นเลิศ มีชื่อเสียง เป็นที่ยอมรับ)

วัฒนธรรมองค์กร

NICE Teamwork

อัตลักษณ์บัณฑิตของคณะ

“ใฝ่รู้ สู้งาน ตรงต่อเวลา พัฒนาชุมชน”

โครงสร้างการบริหาร

ปรัชญาการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา

มุ่งพัฒนาผู้เรียนด้วยกระบวนการเรียนรู้ควบคู่การปฏิบัติให้เกิดประสบการณ์ที่เน้นสภาพแวดล้อมการทำงานจริง ให้เป็นผู้มีสมรรถนะที่สนองตอบการเปลี่ยนแปลงของโลก มีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม สามารถเป็นผู้ที่เรียนรู้ได้ตลอดชีวิต