คณะผู้แทนจากบริษัท IBM (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท IBM (Singapore) จำกัด เข้าร่วมประชุมหารือการพัฒนากำลังคนในระดับบัณฑิตศึกษา

คณะผู้แทนจากบริษัท IBM (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท IBM (Singapore) จำกัด เข้าร่วมประชุมหารือการพัฒนากำลังคนในระดับบัณฑิตศึกษา

เมื่อวันที่ ๖-๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๖ คณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้ต้อนรับคณะผู้บริหารจาก IBM ซึ่งประกอบด้วย
๑. Yean Feng Yue, IBM Corporate Social Responsibility Leader,IBM APAC
๒. Joan LH Yeo, IBM Manufacturing Solution Manager
๓. Tiong Sheng Goh , “New Products Design and WW i4.0 Transformation Lead”
๔. Zhiwei Lee, Business Development Manager
๕. Christian Nugraha, Solution Architect
๖. คุณศิริชัย ธีระชัยกุลพานิช , Technical Manager, IBM Technology group
๗. คุณพิมลักษณ์ กลิ่นมาลี , Technical Specialist, IBM Technology group

ในการนี้ทางคณะผู้แทนจากบริษัท IBM ได้เข้าร่วมประชุมกับท่านอธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก และผู้บริหารเพื่อแลกเปลี่ยนและแสดงความเห็นในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงองค์กรไปยังองค์กร 4.0 โดยประเด็นคือการที่จะเปลี่ยนองค์กรค์ได้นั้น Key Factor หลักคือการสร้างคน Change Leader and Change Agent โดยผู้บริหารจากหลายคณะ ฯ ได้แสดงความคิดเห็น และยินดีที่จะมีส่วนร่วมในการดำเนินงานในครั้งนี้

โดยในด้านของการพัฒนากำลังคนในระดับบัณฑิตศึกษา ทางมหาวิทยาลัยบูรพา ๓ คณะ จะร่วมมือกับ IBM ในการเปิดหลักสูตร วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีนวัตกรรม และการจัดการ) โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤษณะ ชินสาร คณบดีคณะวิทยาการสารสนเทศ ดร.อธิตา อ่อนเอื้อน รองคณบดีฯ พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ณยศ คุรุกิจโกศล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พรรณี พิมาพันธุ์ศรี คณบดีคณะบริหารธุรกิจ

ซึ่งทางคณะผู้แทนจากบริษัท IBM ได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหารือเพิ่มเติมในการออกแบบหลักสูตร การวิจัยร่วมกันทางด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และประยุกต์ใช้ AI เพื่อช่วยงานทางภาคอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการแลกเปลี่ยนการวางหลักสูตรในแต่ละภาคการศึกษาที่สอดคล้องกับการสอนนิสิตในปัจจุบัน ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยบูรพา และ IBM ปัจจุบันมีความร่วมมือร่วมกัน ซึ่งความร่วมมือนี้จะเป็นการผลักดันมหาวิทยาลัยบูรพาได้มีการพัฒนาที่ต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไปในอนาคต